9 bước để tìm thương hiệu nhượng quyền đem lại lợi nhuận cao – Fleurs de LISA - Hoa lụa phong cách Pháp
9 bước để tìm thương hiệu nhượng quyền đem lại lợi nhuận cao

9 bước để tìm thương hiệu nhượng quyền đem lại lợi nhuận cao

Anh chị đã lựa chọn được mô hình nhượng quyền để kinh doanh nhưng còn đang mơ hồ về quy trình mở một cơ sở nhượng quyền. Fleurs de LISA có mặt ở đây để cung cấp đầy đủ các bước giúp anh chị có một hình dung cụ thể về việc mở một mô hình nhượng quyền.


tìm nhượng quyền, lợi nhuận cao


Bước 1: Hiểu bản thân

Đây là bước đầu tiên và cũng là bước quan trọng nhất. Lão Tử từng nói: “Hiểu người khác là thông minh, hiểu được chính mình mới là khôn ngoan. Kiểm soát được người khác là sức mạnh, kiểm soát được chính mình mới là năng lực thật sự”.


Bây giờ là lúc cần thành thật với bản thân rằng mình đang thực sự cần gì, liệu mình có đủ tự tin để làm không, … . Nếu anh chị là người thích sáng tạo, ưu tiên sự độc lập thì có lẽ mô hình nhượng quyền này không phù hợp với anh chị. Như vậy anh chị cần phải biết rõ nhu cầu, tầm nhìn của bản thân trước khi đi tới bước tiếp theo.


Bước 2: Chọn thương hiệu nhượng quyền

Trước khi tiến tới bước này các anh chị cần biết sản phẩm, dịch vụ mình muốn kinh doanh là gì. Điều này dựa trên việc các anh chị hiểu biết bao nhiêu về chúng. Anh chị có hiểu biết bao nhiêu về sản phẩm, dịch vụ mình định kinh doanh hay chỉ kinh doanh vì lợi nhuận trước mắt. Đừng chỉ đưa ra một phương án, hãy mạnh dạn đưa ra thêm các phương án có khả thi khác vào trong danh sách của anh chị.


Từ đó hãy tìm tới những công ty nhượng quyền. Có rất nhiều người lựa chọn bên bán sẽ dựa trên độ “hot” của doanh nghiệp đó tại thị trường, quốc gia của họ. Tuy nhiên, không thể chỉ dựa vào điều đó để làm tiêu chuẩn đánh giá mức độ thành công khi nhận nhượng quyền. Lợi thế lựa chọn mô hình nhượng quyền khi kinh doanh là anh chị không cần dành quá nhiều công sức xây dựng hình ảnh hay lên lại từ đầu các kế hoạch khác nhau cho doanh nghiệp. Nhưng hãy chú ý về độ phù hợp của doanh nghiệp trên thị trường mà mình đang nhắm tới. Và hãy đặt câu hỏi cho bản thân rằng liệu mang thương hiệu đó về thị trường này có lượng khách hàng đủ lớn để đem lại lợi nhuận hay không?


Bước 3: Dành chút thời gian cho việc học hỏi

Đặc biệt từ những người đi trước, hãy chủ động tìm đến họ bởi họ có vô vàn kinh nghiệm mà anh chị có thể học hỏi từ đó rất nhiều. Tất cả những gì tìm hiểu và học hỏi được nên được ghi ra một quyển sổ và hãy nghiền ngẫm chúng mỗi ngày.


Bước 4: Bước ra ngoài và trải nghiệm

Nhượng quyền là một mô hình khá phổ biến hiện nay, vậy nên không khó để có thể tìm một cơ sở nhượng quyền tại địa điểm của bạn. Đơn giản chỉ bằng cách quan sát, ta sẽ nắm được cách họ quản lý nhân viên, trải nghiệm không gian, dịch vụ, … Anh chị cũng có thể đến các cơ sở khác nhau của thương hiệu để có cho mình những đánh giá riêng, từ đó đưa ra phương án giải quyết cho vấn đề. Tuy chỉ quan sát thôi anh chị sẽ chưa thể nào hình dung được toàn bộ quy trình nhưng cũng phần nào giúp anh chị hiểu được mô hình nhượng quyền đang được áp dụng vận hành như nào.


Bước 5: Trao đổi với bên nhượng quyền

Anh chị nên trao đổi với bên nhượng quyền về một số vấn đề cần làm rõ giữa hai bên trước khi ký kết hợp đồng. Ví dụ về việc lựa chọn vị trí kinh doanh, cần thảo luận với người nhượng quyền để biết được chiến lược địa điểm của họ trong tương lai để tránh những cạnh tranh không cần thiết với người nhận nhượng quyền khác. Một số vấn đề cần trao đổi khác như về quyền lợi, tài chính, lộ trình phát triển, … cùng với các yếu tố cá nhân của người nhận quyền để so sánh các cơ hội kinh doanh mà anh chị đã lựa chọn với hồ sơ đã tạo.


Bước 6: Đánh giá lại bản thân

Có thể ban đầu anh chị sẽ rất hào hứng và thích thú với thương hiệu. Khi tìm hiểu kỹ hơn, anh chị sẽ có những cái nhìn riêng của bản thân, đôi khi cảm xúc không còn được như trước. Điều quan trọng là làm sao anh chị đừng để những yếu tố nhỏ nhặt làm ảnh hưởng tới mục tiêu, quyết định của mình. Hãy lùi lại một chút để nhắc nhở bản thân tại sao anh chị quyết định tham gia việc kinh doanh ngay từ ban đầu.


Bước 7: Ký hợp đồng

Hợp đồng thường một chiều với hướng có lợi cho công ty nhượng quyền. Điều tốt nhất là anh chị cần sự tư vấn của chuyên gia về lĩnh vực này để hiểu rõ và thương lượng. Cần lưu ý thêm khi tham gia nhượng quyền đó là xây dựng mối quan hệ bền vững, minh bạch nhằm phát triển lâu dài bởi thông thường các hoạt động nhượng quyền sẽ diễn ra trong khoảng thời gian dài lên tới nhiều năm,


Bước 8: Tuyển dụng và tham gia đào tạo

Sau khi đã ký hợp đồng nhượng quyền là lúc anh chị chính thức cam kết với chủ thương hiệu. Một trong những ưu điểm của nhượng quyền đó là anh chị sẽ được doanh nghiệp hỗ trợ rất nhiều về quản lý thương hiệu, marketing, kế toán, tài chính, ... .Đây là giai đoạn rất quan trọng để bắt đầu cơ sở kinh doanh thành công


Bước 9: Mở cửa hàng

Đây là lúc anh chị bắt đầu hành trình của mình. Nhượng quyền luôn là phương pháp khởi nghiệp ít rủi ro nhất, nhưng anh chị phải cam kết tâm, trí và thời gian cho kinh doanh ít nhất những năm đầu tiên.


Fleurs de LISA là cửa hàng hoa lụa cao cấp mang phong cách Pháp đầu tiên tại Hà Nội, tọa lạc tại số 06 Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội. Với hơn 8 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hoa lụa cao cấp, Fleurs de LISA mong muốn mang đến cho khách hàng một không gian mua sắm hoa sang trọng, ấm cúng và đẳng cấp.

Nếu anh chị muốn xem thông tin về Fleurs de LISA cũng như các sản phẩm của hãng, vui lòng truy cập  vào website: https://fleursdelisa.vn/

Để biết thêm thông tin chi tiết về nhượng quyền thương hiệu Fleurs de LISA, xin liên hệ theo đường dây nóng: 096 185 77 88.


nhượng quyền Fleurs de LISA

Gửi bình luận