Đâu là giá trị cốt lõi trong xây dựng mối quan hệ nhượng quyền? – Fleurs de LISA - Hoa lụa phong cách Pháp
Đâu là giá trị cốt lõi trong xây dựng mối quan hệ giữa bên nhượng quyền và nhận quyền?

Đâu là giá trị cốt lõi trong xây dựng mối quan hệ giữa bên nhượng quyền và nhận quyền?

giá trị cốt lõi, mối quan hệ nhượng quyền


Quan hệ nhượng quyền kinh doanh là một thuật ngữ được dùng để miêu tả mối quan hệ giữa người nhượng quyền kinh doanh và người được nhượng quyền kinh doanh. Theo một nghiên cứu, ba yếu tố cốt lõi làm nên mối quan hệ nhượng quyền thành công, đó là niềm tin, sự hài lòng và sự hợp tác của bên nhận quyền.


Niềm tin của nhà nhận quyền còn ảnh hưởng đến cam kết và ý định gia hạn hợp đồng của bên nhận quyền. Bộ chuẩn mực đạo đức do Tổ chức Nhượng quyền quốc tế (IFA) nhấn mạnh, bên nhượng quyền và bên nhận quyền khi đi đến “cam kết nhượng quyền” thì nên bắt đầu bằng “sự tin cậy, luôn nói sự thật và sự chân thành”. Cách thức xây dựng và duy trì niềm tin có sự khác nhau giữa các công ty nhượng quyền mới thành lập. Niềm tin của nhà nhượng quyền về ước muốn duy trì mối quan hệ sẽ tăng khi mối quan hệ đó lâu dài hơn và hai bên đã có sự chia sẻ kinh nghiệm với nhau. Trong vòng xoáy của kinh doanh, niềm tin có thể dễ dàng bị lãng quên hoặc bỏ qua nhưng lại là thứ quyết định rất lớn tới thành công của doanh nghiệp. Những điều đó không khó đạt được nhưng muốn đạt được cần một sự quán triệt và cam kết rõ ràng.


Hài lòng là cảm xúc của bên nhận quyền trong việc họ nhận được những gì từ mô hình kinh doanh này so với mong muốn của họ. Sự hài lòng cũng xuất phát từ bên nhượng quyền về việc kỳ vọng khả năng của bên nhận quyền với thực tế đang diễn ra. Đây chính là yếu tố then chốt trong quản lý nhượng quyền thương mại. Mối quan hệ hợp tác này thông thường sẽ kéo dài nhiều năm. Vì vậy, yếu tố ảnh hưởng đến quyết định cuối cùng của nhà nhận quyền chính là sự hài lòng. Cả hai bên nhượng quyền và nhận quyền vẫn có mối quan hệ hỗ trợ mật thiết với nhau về sự cam kết, niềm tin, sự hài lòng và mối quan hệ nhượng quyền này được phát triển tiếp tục một cách mạnh mẽ. Thông thường, nếu cả hai bên đạt được yếu tố này thì đây sẽ là cơ hội để hai bên ký tiếp hợp đồng.


Hợp tác là việc cả hai cùng nhau phối hợp làm việc để phát triển. Trong mối quan hệ này thì bên nhận quyền sử dụng tất cả hệ thống thương hiệu, logo, biển bảng của một nhà nhượng quyền, bí quyết kinh doanh của bên nhượng quyền để sản xuất, phân phối hàng hóa và cung ứng dịch vụ, đồng thời nhận được sự hỗ trợ về mặt kỹ thuật, đào tạo của bên nhượng quyền trong quá trình kinh doanh. Ngược lại, bên nhận quyền khi tham gia vào mạng lưới kinh doanh nhượng quyền sẽ phải trả cho bên nhượng quyền các khoản tiền cho việc sử dụng đối tượng nhượng quyền thương mại. Chi phí cho hoạt động kinh doanh nhượng quyền khác nhau tùy thuộc vào một số yếu tố, bao gồm khối lượng kỳ vọng, lợi nhuận, cạnh tranh và vị trí. Ví dụ một số chi phí nhượng quyền như nhà hàng của siêu thị nhượng quyền thương mại từ $ 84,000 đến $ 258,000, cửa hàng tiện lợi 7-Eleven nhượng quyền từ $ 40,000 đến $ 775,000, … .Từ Franchise bắt nguồn từ một từ trong tiếng Pháp có nghĩa là sự thật thà, thẳng thắn. Xây dựng một mối quan hệ hợp tác minh bạch, bền vững, chia sẻ chính là chìa khóa giúp bản thân doanh nghiệp và các bên kinh doanh trở nên thành công với mô hình nhượng quyền này.


Mối quan hệ nhượng quyền - nhận quyền, dù là nhượng quyền ở cấp một chi nhánh, nhiều chi nhánh hay cấp quốc gia, những vấn đề khó khăn lớn nhất, quyết định thành bại của cả một hệ thống tập trung chủ yếu ở quan hệ giữa hai bên. Khi hình thành được một mối quan hệ bền vững, lâu dài thì cả đôi bên đều đảm bảo lợi ích về kinh tế, quan hệ; nếu tuân thủ theo giá trị cốt lõi này, họ sẽ đều đạt được mục đích cuối cùng là một cuộc sống chất lượng, không lo lắng.


Fleurs de LISA là cửa hàng hoa lụa cao cấp mang phong cách Pháp đầu tiên tại Hà Nội, tọa lạc tại số 06 Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội. Với hơn 8 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hoa lụa cao cấp, Fleurs de LISA mong muốn mang đến cho khách hàng một không gian mua sắm hoa sang trọng, ấm cúng và đẳng cấp.

Nếu anh chị muốn xem thông tin về Fleurs de LISA cũng như các sản phẩm của hãng, vui lòng truy cập  vào website: https://fleursdelisa.vn/

Để biết thêm thông tin chi tiết về nhượng quyền thương hiệu Fleurs de LISA, xin liên hệ theo đường dây nóng: 096 185 77 88.


nhượng quyền Fleurs de LISA

Gửi bình luận