Làm thế nào để bắt đầu kinh doanh mặt hàng hoa lụa? – Fleurs de LISA - Hoa lụa phong cách Pháp
Làm thế nào để bắt đầu kinh doanh mặt hàng hoa lụa?

Làm thế nào để bắt đầu kinh doanh mặt hàng hoa lụa?

kinh doanh hoa lụa


Nếu anh chị là người có sự tư duy thẩm mỹ trong cách cắm hoa hay đơn giản chỉ là yêu thích chúng thì đây là một khởi đầu vô cùng thuận lợi để bắt đầu kiếm tiền và bắt đầu kinh doanh. Khác với ngành công nghiệp hoa tươi, bản thân hoa lụa có nhiều ưu thế nổi trội hơn như ít tốn kém hơn và dễ bảo quản hơn vì chúng không bao giờ héo cũng như ít bị hư hại hơn hoa tươi. Vậy hãy để Fleurs de LISA chỉ cho anh chị những bước cơ bản nhất để bắt đầu kinh doanh mặt hàng hoa lụa.


1. Đánh giá kỹ năng và tham gia các khóa đào tạo thêm nếu cần thiết 

Bằng cấp tuy không bắt buộc phải có, nhưng một con mắt thẩm mỹ và tư duy cắm hoa là những thứ cần có ở một người cắm hoa chuyên nghiệp và anh chị cần phải học để cải thiện và nâng cao khả năng của mình. Có rất nhiều sách, video cũng như các khóa học trực tuyến cho người cắm hoa học các kỹ năng cơ bản và nâng cao. Tại Fleurs de LISA, những người nhận quyền có thể là những người cắm hoa mong muốn tìm thương hiệu nhượng quyền, hoặc người quản lý, vận hành muốn nhượng quyền thương hiệu để đầu tư. Với đối tượng thứ hai, họ có thể tuyển dụng những người thợ cắm hoa và bản thân những người đó sẽ được đào tạo bởi đội ngũ của cửa hàng.


2. Quyết định phương thức kinh doanh hoa lụa  

Anh chị có thể lựa chọn cho mình nhiều hình thức kinh doanh khác nhau như tự mở một cửa hàng hoa hoặc mua nhượng quyền từ những thương hiệu cửa hàng hoa có tiếng trên thị trường. Ở Fleurs de LISA, chúng tôi có cung cấp dịch vụ mua nhượng quyền thương hiệu dành cho những ai quan tâm, yêu thích cắm hoa lụa cũng như có ý định kinh doanh. Khi sở hữu cửa hàng hoa lụa cao cấp Fleurs de LISA, anh chị còn có thể sở hữu những thứ không chỉ đơn thuần là vật chất hữu hình. Đó là sự đẳng cấp, sự sang trọng, quý phái mà bất cứ ai cũng đều mong muốn đạt được. Khi anh chị trao sản phẩm tới khách hàng, anh chị còn mang tới cho họ những trải nghiệm cảm xúc đầy mới mẻ cho những ai đang quá tải bởi công việc, ngột ngạt trong vòng lặp tẻ nhạt của đời sống thường nhật.


3. Xác định thị trường mục tiêu và khách hàng của anh chị

Khi kinh doanh, anh chị hãy xác định xem cửa  hàng hoa lụa đang nằm ở đâu trong thị trường, ai là người đang dẫn đầu, họ đang làm như thế nào. Khách hàng mà mình hướng tới sẽ là ai, liệu số lượng có đủ lớn để đem lại lợi nhuận không, làm thế nào để thu hút, kích thích tiêu dùng, … Việc này sẽ là nền tảng rất lớn cho các bước tiến sau này của anh chị. Chẳng hạn với hệ thống cửa hàng bán điện thoại Shop Dunk, họ chỉ tập trung vào các sản phẩm của Apple và từ bỏ toàn bộ thị trường các mặt hàng điện thoại còn lại. Còn đối với Viettel, khi các nhà mạng khác tập trung vào các người dân sống ở khu vực thành thị thì Viettel nhận ra rằng có một tập khách hàng rất lớn đó là những người ở nông thôn chiếm 75% dân số Việt Nam và họ đã nhắm vào đối tượng đó. Cả hai trường hợp trên đều thành công và đem lại lợi nhuận rất cao.


4. Chọn kênh bán

Việc nghiên cứu phía bên trên sẽ giúp anh chị xác định được kênh bán hàng của mình. Anh chị có thể lựa chọn bán hàng trên website, hoặc bằng cách quảng cáo, liên hệ với các trang thương mại điện tử. Điều này tùy thuộc vào tình hình cũng như quyết định của anh chị. Nếu có thể, anh chị có thể thử nhiều kênh bán khác nhau để tìm phương án tốt nhất cho mình.


5. Lựa chọn thiết bị và nguyên liệu cần thiết

Để tạo nên một bình hoa lụa cao cấp như Fleurs de LISA, cần rất nhiều chuẩn bị cũng như tiêu chuẩn để lựa chọn. Tại đây, hoa lụa được lựa chọn kỹ càng, ưu tiên những nguyên liệu đến từ Việt Nam.


hoa lụa cao cấp


6. Tham khảo những người đi trước

Anh chị có thể tham khảo những đối thủ sở hữu mô hình kinh doanh giống mình. Họ là những người mà anh chị cần nắm rõ nhất: những gì khiến họ thành công và họ còn gì chưa ổn để mình có thể rút kinh nghiệm, cải thiện. Bên cạnh đó, anh chị có thể tham khảo những người chuyên gia về sản phẩm, về vận hành trong ngành qua mối quan hệ cá nhân hoặc các lớp học. Anh chị cần có một người hướng dẫn, định hướng để có thể có một hành trang kiến thức vững vàng nhất. Từ đó, anh chị sẽ có một hướng đi đúng đắn, đảm bảo thành công hơn cho công việc kinh doanh của mình.


7. Tìm hiểu các giấy tờ, giấy phép kinh doanh

Tùy vào mô hình kinh doanh mà anh chị lựa chọn thì sẽ có những thủ tục khác nhau. Bên cạnh đấy, những chính sách cho từng mô hình kinh doanh cũng sẽ có những ưu đãi, luật thuế riêng mà anh chị cũng cần nắm rõ. Thông thường, nếu anh chị tự kinh doanh mà không muốn phải học những điều này thì anh chị có thể thuê các dịch vụ bên ngoài. Còn nếu anh chị kinh doanh theo mô hình nhượng quyền, anh chị sẽ được tư vấn và hỗ trợ toàn diện.


8. Quảng cáo doanh nghiệp bằng cách tiếp cận thị trường mục tiêu

Đưa ra quảng cáo trên các tờ báo địa phương hoặc tạp chí; tham gia diễn đàn trực tuyến; đặt quảng cáo trên các trang web hoặc trên đài phát thanh hoặc truyền hình, … là những phương án anh chị có thể lựa chọn. Cụ thể, anh chị cần xây dựng một kế hoạch marketing. Song song đó, anh chị cần xây dựng một kế hoạch kinh doanh. Anh chị cần liệt kê ra số tiền mình có và sẽ chi tiêu cho những vấn đề gì. Việc lên kế hoạch đó sẽ phù thuộc vào ngân sách, khách hàng cũng như giá trị, tầm nhìn thương hiệu của anh chị.


9. Không ngừng nâng cao, cải thiện kỹ năng

Nếu anh chị là những người cắm hoa và kinh doanh nhượng quyền thương hiệu thì khi kinh doanh, đừng bao giờ quên lý do anh chị đã bắt đầu. Đừng quá đâm đầu vào lợi nhuận mà quên mất cải thiện giá trị sản phẩm. Còn với những người quản lý, vận hành muốn nhượng quyền thương hiệu để đầu tư thì hãy luôn trau dồi những khả năng quản lý song song những kiến thức khác như cắm hoa, nhân sự, marketing, … . Hãy luôn nâng cao, hoàn thiện khả năng của anh chị bằng cách luyện tập và học hỏi mỗi ngày.


Fleurs de LISA là cửa hàng hoa lụa cao cấp mang phong cách Pháp đầu tiên tại Hà Nội, tọa lạc tại số 06 Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội. Với hơn 8 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hoa lụa cao cấp, Fleurs de LISA mong muốn mang đến cho khách hàng một không gian mua sắm hoa sang trọng, ấm cúng và đẳng cấp.

Nếu anh chị muốn xem thông tin về Fleurs de LISA cũng như các sản phẩm của hãng, vui lòng truy cập  vào website: https://fleursdelisa.vn/

Để biết thêm thông tin chi tiết về nhượng quyền thương hiệu Fleurs de LISA, xin liên hệ theo đường dây nóng: 096 185 77 88.


nhượng quyền Fleurs de LISA

Gửi bình luận