BẠN ĐÃ BIẾT Ý NGHĨA MÀU SẮC CỦA TỪNG ĐÓA HOA HỒNG HAY CHƯA? – Fleurs de LISA - Hoa lụa phong cách Pháp
BẠN ĐÃ BIẾT Ý NGHĨA MÀU SẮC CỦA TỪNG ĐÓA HOA HỒNG HAY CHƯA?

BẠN ĐÃ BIẾT Ý NGHĨA MÀU SẮC CỦA TỪNG ĐÓA HOA HỒNG HAY CHƯA?

Mỗi bông hoa hồng đều có ý nghĩa riêng của nó, dù là đóa hoa rực rỡ với sắc đỏ kiêu sa, bông hồng nhẹ nhàng với sắc trắng tinh khôi, hay cành hồng tím quý phái và đầy bí ẩn.

Hoa hồng được ví như “nữ hoàng” trong thế giới các loài hoa. Có thể vì lẽ đó mà hoa hồng trở thành loại hoa được ưa chuộng nhất bởi nhiều quý cô trên thế giới. Khi nhắc đến hoa hồng, điều đầu tiên hầu hết chúng ta đều sẽ nghĩ đến đó chính là biểu tượng của tình yêu. Nhưng ít ai biết rằng, tùy vào màu sắc khác nhau mà ý nghĩa của hoa hồng khác nhau. Hãy cùng tìm hiểu điều thú vị nho nhỏ này cùng LISA nhé!

1. HOA HỒNG ĐỎ

Hoa hồng đỏ giúp bạn thể hiện mức độ cao nhất trong tình yêu, đó là tình yêu nồng cháy và sâu đậm. Ý nghĩa thứ 2 của hoa hồng đỏ là tượng trưng cho sự đam mê, phù hợp để dành tặng cho vợ, người yêu trong ngày sinh nhật hoặc ngày lễ tình nhân. Trong khi đó, hoa hồng sọc đỏ trắng sẽ giúp bạn gửi đi thông điệp “làm vợ anh nhé” nên thường được dùng để cầu hôn và trong các buổi lễ đính hôn.

2. HOA HỒNG VÀNG

Hoa hồng màu vàng tượng trưng cho tình bạn chân thành và ấm áp. Gửi tặng một bó hoa hồng vàng cho những người bạn thân sẽ giúp bạn thể hiện tình cảm, sự quan tâm và gợi nhắc lại những kỷ niệm tình bạn giữa 2 người. Hoa hồng vàng cũng là biểu tượng của sự thành công, sự ghi nhận những đóng góp và nỗ lực trong công việc. Vì vậy, hoa hồng vàng cũng được sử dụng để gửi lời chúc mừng tới bạn bè, người thân hoặc đối tác trong ngày khai trương.

3. HOA HỒNG CAM

Hoa hồng màu cam là sự pha trộn giữa hồng đỏ và hồng vàng. Vì thế, hoa hồng màu cam vừa có thể được dùng với ý nghĩa tượng trưng cho tình yêu, sự đam mê. Đồng thời cũng có thể được dùng với ý nghĩa tượng trưng cho tình bạn hoặc tình cảm giữa các người thân trong gia đình.

4. HOA HỒNG TÍM

Tím là một màu rất hiếm ở hoa hồng. Hoa hồng màu tím là biểu tượng của sự lãng mạn và tình yêu thủy chung. Hoa hồng tím có nét bí ẩn, quyến rũ đặc biệt mà không màu hoa nào khác có được. Chúng thường được dùng trong những sự kiện yêu cầu sự sang trọng, đẳng cấp, quý phái.

5. HOA HỒNG TRẮNG

Hoa hồng trắng là biểu tượng của sự thuần khiết, trong sáng. Tặng một bông hoa hồng trắng cho người mà bạn yêu thương sẽ gửi đi thông điệp rằng “Bạn rất trân trọng tình yêu của 2 người và mong muốn tình yêu của 2 người sẽ kéo dài mãi mãi”. Hoa hồng trắng đôi khi cũng được dùng để thể hiện tình bạn hoặc tình cảm giữa những người thân trong gia đình. Một bó hoa hồng kem là quà tặng hoàn hảo cho những đứa trẻ mới chào đời. Bên cạnh đó, hoa hồng trắng còn được sử dụng nhiều trong các lễ cưới.

6. HOA HỒNG XANH

Hoa hồng màu xanh dương không có thật trong tự nhiên. Những bông hồng màu xanh dương trong hoa lụa vì thế càng độc đáo và đặc biệt hơn. Hoa hồng màu xanh dương là biểu tượng của những điều kỳ diệu trong cuộc sống và những nỗ lực biến những điều không thể thành có thể.

Đôi khi chúng ta nên chiều chuộng bản thân thay vì cứ tất bật, bận rộn cho cuộc sống. Tại sao ta không dành tặng chính mình những đóa hoa hồng xinh đẹp để mỗi ngày đều cảm thấy được yêu thương, trân trọng, và tràn đầy năng lượng? Hãy cùng ghé LISA và tìm cho mình những đóa hoa xinh đẹp nhất và phù hợp nhất với cá tính riêng của mỗi người, bạn nhé! 

Gửi bình luận