Ý nghĩa của hoa Rum – Fleurs de LISA - Hoa lụa phong cách Pháp
Ý nghĩa của hoa Rum

Ý nghĩa của hoa Rum

Hoa Zum,hay còn là Rum,tên thật là hoa Thủy Vu

Trong số các loại hoa lụa cao cấp, hoa rum được sử dụng làm hoa lụa nhiều nhất bởi nó đẹp mắt, phù hợp với hình tượng người phụ nữ và đặc biệt là rất dễ sử dụng để trang trí trong nhà, văn phòng... Được sử dụng làm hình ảnh cho hoa lụa nhiều là thế, nhưng bạn có biết ý nghĩa của hoa Rum không?

Fleurs de Lisa - Vẻ đẹp vĩnh cửu


Cây hoa rum - vốn dĩ đã nghe rất lạ từ chính cái tên này. Nhưng đây lại là loại hoa khá phổ biến đó, cây được biết đến với một sức sống mãnh liệt, có thể sống tốt trong mọi điều kiện, những cành hoa thường vươn cao đầy kiêu hãnh sau đó mới nở hoa rực rỡ. Vì tính chất này mà hoa rum thường được sử dụng trong các shop hoa lụa phong cách Pháp. Hoa rum là biểu tượng cho sự nhút nhát, bẽn lẽn, tượng trưng cho những người phụ nữ. Hiện nay hoa rum đang được khá nhiều người yêu thích mua về trồng để trang trí nhà hoặc sử dụng hoa lụa hộp để trang trí, đảm bảo sự sạch sẽ và tính bền lâu. Hãy cùng tìm hiểu về hoa rum qua bài viết dưới đây nhé.

Hoa lụa bó cũng là một lựa chọn tuyệt vời khi làm quà tặng bạn bè, người thân


Đặc điểm nổi bật của cây hoa rum 

Cây hoa rum có chiều cao trung bình khoảng 1m, đây là loại cây ưa nắng mọc thành bụi. Cây cho hoa nhiều nhất là tháng 5 tháng 6. Hoa rum phổ biến có màu trắng tinh khiết, đôi khi có một số cây lại cho hoa màu khác như vàng, hồng, đỏ. Hoa lụa Fleurs de Lisa luôn được rất nhiều khách hàng yêu thích, đặc biệt là loại ra rum màu vàng - thể hiện sự trang trọng và vương giả.


Cần lưu ý khi ngắt hoa rum bởi đây là loại hoa có chất độc, nó có thể gây ngộ độc khi ăn phải hoặc gây hại cho mắt nếu để nhựa ho dính vào mắt. Cũng chính vì khả năng có thể gây ngộ độc mà giờ đây người ta chuyển sang sử dụng hoa lụa bó để tăng tính tiện dụng và an toàn.

 

Mỗi bông hoa có chiều dài từ 10 đến 15cm. Hoa có nhiều màu sắc khác nhau như màu vàng, trắng, tím, hồng, đỏ, cam… Tại Fleurs de Lisa, bạn sẽ nhận được bó hoa hoặc hộp hoa decor nghệ thuật để làm quà tặng hoặc trang trí trong nhà.


Hoa lụa Rum vàng là một trong những mẫu hoa lụa được yêu thích nhất 


Ý nghĩa và tác dụng của cây hoa rum

 

Với những bông hoa rum xinh đẹp có màu trắng thuần khiết sẽ mang ý nghĩa đẹp, tượng trưng cho sự trong sáng, ngây thơ nên nó thường được trang trí trong những đám cưới hay được ưu ái lựa chọn làm hoa cưới cho cô dâu.

 

Hoa rum nói chung thể hiện sự cảm nhận sâu sắc về tình yêu đôi lứa, sự cung kính tôn nghiêm. Loài hoa này được dùng nhiều để tặng mẹ, chị gái hay những người phụ nữ mà bạn hằng tôn kính.

 

Hoa rum được trồng nhiều ở sân vườn, ban công, công viên, vườn hoa…để trang trí, làm đẹp cảnh quan. Những bông hoa rum dù nhỏ bé nhưng lại đem lại vẻ đẹp và ý nghĩa to lớn.

Gửi bình luận