Nhượng quyền thương hiệu là gì? Ưu điểm của nhượng quyền thương hiệu – Fleurs de LISA - Hoa lụa phong cách Pháp
Nhượng quyền thương hiệu là gì? Ưu điểm của nhượng quyền thương hiệu

Nhượng quyền thương hiệu là gì? Ưu điểm của nhượng quyền thương hiệu

Nhượng quyền thương hiệu là một loại hình kinh doanh phổ biến trên thế giới và cũng đang trở thành lựa chọn của nhiều "doanh nhân" tại Việt Nam. Tuy nhiên, khái niệm "nhượng quyền thương hiệu" còn chưa phổ biến bởi nhiều người chưa biết đến hình thức thức kinh doanh này cũng như lợi ích của nó.

1. Nhượng quyền thương hiệu là gì?

Nhượng quyền thương hiệu là khái niệm dùng để chỉ một doanh nghiệp hay tổ chức, cá nhân sẽ kinh doanh theo hình thức và phương pháp kinh doanh của một doanh nghiệp, tổ chức hay cá nhân khác về một hay nhiều sản phẩm hàng hóa dịch vụ đã gặt hái được thành công trước đó. Hình thức kinh doanh này bao gồm việc chuyển giao thương hiệu, công nghệ sản xuất cũng như cách thức quản lý của phía doanh nghiệp đã nhượng quyền. 

Hai bên liên quan lần lượt là đơn vị nhượng quyền (hay còn gọi là bên cấp phép kinh doanh) và bên được nhượng quyền. Bên được nhượng quyền sẽ kinh doanh mặt hàng mua lại từ bên nhượng quyền với một thời gian nhất định theo hợp đồng dưới hình thức trả phí hoặc chia doanh thu theo phần trăm. 

Bên được nhượng quyền sẽ phải thực hiện đúng cam kết được nêu trong hợp đồng đồng thời phải thực hiện đúng hình thức kinh doanh của bên nhượng quyền, đảm bảo không ảnh hưởng tới hình ảnh cũng như chất lượng sản phẩm gốc. 

2. Ưu điểm của kinh doanh nhượng quyền

Kinh doanh nhượng quyền mang đến cho cả bên nhượng quyền lẫn bên được nhượng quyền rất nhiều lợi ích tuyệt vời.

- Ưu điểm đối với đơn vị được nhượng quyền

Lợi ích đầu tiên mà các doanh nghiệp nhận được đó chính là giảm tối đa rủi ro trong việc xây dựng thương hiệu bởi những doanh nghiệp nhượng quyền lại đều đã hoạt động ổn định, mang lại doanh thu cao đồng thời đã có một tệp khách hàng nhất định. Bên được nhượng quyền sẽ không mất thêm các chi phí xây dựng thương hiệu, chi phí Marketing, tìm kiếm khách hàng cũng như tính toán các dịch vụ, sản phẩm... 

- Ưu điểm đối với bên nhượng quyền

Sau khi thực hiện nhượng quyền thương hiệu, bên nhượng quyền có thể đạt được mục tiêu mở rộng thị trường, mở rộng quy mô, thu về được những khoản phí từ việc nhượng quyền mà không cần phải bỏ ra những chi phí về địa điểm, nhân sự...

Tại Việt Nam đã có rất nhiều thương vụ nhượng quyền thành công như Highlands Coffe, KFC, Circle K, Dingtea,...

Fleurs de LISA là cửa hàng hoa lụa cao cấp mang phong cách Pháp đầu tiên tại Hà Nội, tọa lạc tại số 06 Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội. Với hơn 8 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hoa lụa cao cấp, Fleurs de LISA mong muốn mang đến cho khách hàng một không gian mua sắm hoa sang trọng, ấm cúng và đẳng cấp.

Nếu anh chị muốn xem thông tin về Fleurs de LISA cũng như các sản phẩm của hãng, vui lòng truy cập  vào website: https://fleursdelisa.vn/

Để biết thêm thông tin chi tiết về nhượng quyền thương hiệu Fleurs de LISA, xin liên hệ theo đường dây nóng: 096 185 77 88.

Gửi bình luận