Người nhận quyền cần những yếu tố gì để thành công? – Fleurs de LISA - Hoa lụa phong cách Pháp
Người nhận quyền cần những yếu tố gì để thành công?

Người nhận quyền cần những yếu tố gì để thành công?

nhận quyền thành công


Ngày càng nhiều nhà khởi nghiệp chọn mô hình nhượng quyền bởi chúng không mang lại nhiều rủi ro khi kinh doanh. Tuy nhiên, nếu chủ quan, khả năng thất bại vẫn có thể xảy ra. Để trở nên thành công khi kinh doanh mô hình này đòi hỏi rất nhiều yếu tố xuất phát từ bên nhận quyền như nắm được bản sắc thương hiệu, xây dựng mối quan hệ với doanh nghiệp, quản lý con người và đặc biệt là bản thân người nhận quyền.


Hiểu được bản sắc thương hiệu

Đây là điều tối thiểu khi nhận quyền một thương hiệu nào đó. Điều này không chỉ đơn giản dừng lại ở việc tìm hiểu xem doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm gì, tỷ lệ lợi nhuận thu được so với chi phí đầu tư cao (ROI - Return On Investment) ra sao, họ có chỗ đứng như nào trên thị trường, khách hàng của họ là ai,... . Tất cả những điều trên đúng nhưng chưa đủ.


Khi bắt đầu làm bất cứ công việc gì, chúng ta cần nắm được bản chất của chúng. Ở đây, đó chính là màu sắc của thương hiệu, là tầm nhìn, sứ mệnh mà doanh nghiệp muốn đạt được trong tương lai. Nhiều người nhận quyền trở nên thất bại khi không hiểu được giá trị cốt lõi của doanh nghiệp dẫn đến những điều chỉnh không phù hợp, tùy tiện và khi một cơ sở nhượng quyền thất bại sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến các cơ sở khác cũng như là uy tín của doanh nghiệp.


Xây dựng mối quan hệ với doanh nghiệp

Xây dựng được mối quan hệ bền vững, lâu dài là điều cả bên mua và bên bán nhượng quyền thương hiệu đều mong muốn đạt được. Mối quan hệ đó cần xuất phát từ cả hai dựa trên yếu tố minh bạch và chia sẻ. Đây là điều cực kỳ cần thiết nếu chúng ta muốn hợp tác làm ăn lâu dài. Bản thân từ Franchise trong tiếng Pháp có nghĩa là sự thẳng thắn, tự do. Vậy thì kinh doanh có thành công hay không thì bản thân những người nhận quyền và nhượng quyền đều phải nắm được những điều trên trong xây dựng quan hệ hợp tác làm ăn giữa hai bên.


Quản lý con người

Khả năng quản lý con người rất cần thiết trong công cuộc kinh doanh, và càng quan trọng hơn trong lĩnh vực nhượng quyền đòi hỏi sự hợp tác và tin cậy lẫn nhau của các thành viên tham gia. Khi sở hữu một cơ sở nhượng quyền, bản thân người chủ phải quản lý rất nhiều người nhân viên. Bài toán đặt ra là làm sao để thu hút được nhiều người tài và giữ chân họ ở lại. Vậy hãy quay trở lại về điểm xuất phát và kiểm tra, xem xét lại cách quản lý nhân viên của bản thân. Đôi khi muốn hiểu được ai, ta cần phải đi sâu vào họ , biết được nhu cầu, đề xuất để hai bên cùng đi đến thống nhất chung, tránh sự mập mờ, thiếu thẳng thắn. Quản lý nhân viên cũng giống với việc xây dựng quan hệ với bên nhượng quyền ở chỗ cả hai đều là quan hệ hợp tác và đều cần dựa trên sự thẳng thắn chia sẻ, lên tiếng để làm ăn lâu dài.


Bản thân người nhận quyền

Những nhà kinh doanh khi nhận quyền bên cạnh chú ý ba yếu tố kể trên cần chú ý cả việc xây dựng, hoàn thiện bản thân mình. Đó là tinh thần học hỏi, rút ra được những kinh nghiệm từ những sai lầm, thất bại, ... . Nhiều người khi nhận quyền lại “đem con bỏ chợ”, không nắm rõ được mô hình nhượng quyền, không cầu tiến trong công việc dẫn tới thất bại. Hơn nữa, điều quan trọng là những người nhận quyền luôn phải giữ được sự nhiệt huyết, đam mê với công việc để gắn bó dài lâu cũng như phát triển nhanh hơn.


Fleurs de LISA là cửa hàng hoa lụa cao cấp mang phong cách Pháp đầu tiên tại Hà Nội, tọa lạc tại số 06 Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội. Với hơn 8 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hoa lụa cao cấp, Fleurs de LISA mong muốn mang đến cho khách hàng một không gian mua sắm hoa sang trọng, ấm cúng và đẳng cấp.

Nếu anh chị muốn xem thông tin về Fleurs de LISA cũng như các sản phẩm của hãng, vui lòng truy cập  vào website: https://fleursdelisa.vn/

Để biết thêm thông tin chi tiết về nhượng quyền thương hiệu Fleurs de LISA, xin liên hệ theo đường dây nóng: 096 185 77 88.


nhượng quyền Fleurs de LISA

Gửi bình luận