Liệu anh chị đã nắm chắc về nhượng quyền thương hiệu? – Fleurs de LISA - Hoa lụa phong cách Pháp
Liệu anh chị đã nắm chắc về nhượng quyền thương hiệu?

Liệu anh chị đã nắm chắc về nhượng quyền thương hiệu?


nhượng quyền là gì


Có hàng ngàn thắc mắc về nhượng quyền thương hiệu nhưng anh chị vẫn chưa tìm được cho bản thân một câu trả lời thỏa đáng? Những thông tin sau đây về khái niệm nhượng quyền thương hiệu, ba lĩnh vực chính trong cơn sóng nhượng quyền đang càn quét qua Việt Nam hiện nay và những lưu ý để chọn bên mua hoặc bên cung cấp dịch vụ nhượng quyền sáng giá sẽ giải quyết các vướng mắc đó.


Nhượng quyền (hay còn gọi là Franchise) là một mô hình khá phổ biến hiện nay. Trong kinh doanh nhượng quyền thương hiệu, bên mua có nghĩa vụ trả các khoản phí cho bên bán (như phí nhượng quyền, phí duy trì…), đồng thời bên bán, ngoài cho phép bên mua sử dụng thương hiệu, bí quyết, mô hình kinh doanh, sẽ cần cung cấp thêm các yếu tố phục vụ cho việc kinh doanh cho bên mua.


Ở Việt Nam, có ba ngành đang được lựa chọn để nhượng quyền, đó là: ẩm thực, bán lẻ và dịch vụ. Trong đó, ngành ẩm thực chiếm đến 90% nhưng lại tồn tại một mặt trái là không có nhiều người trụ lại được lâu, chẳng hạn như ngành F&B có tốc độ đào thải lên tới 20%/năm. Vì thế mà có nhiều người dần chuyển sang trải nghiệm các ngành khác như spa, thẩm mỹ viện hay các cửa hàng hoa để tạo ra một bước đi độc đáo hơn.


Trong nhượng quyền thương hiệu, chúng ta cần chú trọng tới việc giao dịch giữa bên mua và bên bán. Việc nhượng quyền thương hiệu có thành công hay không tùy thuộc vào cả hai bên: những người chủ doanh nghiệp và bên nhận nhượng quyền từ doanh nghiệp đó.

Khi lựa chọn bên mua: Những người mua nhượng quyền cần đảm bảo một số tiêu chí, điều kiện nhất định tùy thuộc vào yêu cầu của mỗi doanh nghiệp. Nhưng tất cả đều cần phải đảm bảo một số những tiêu chí như bên mua phải sở hữu đủ lượng vốn cũng như cần có tiềm năng trong kinh doanh, quản lý và đặc biệt là cần thấu hiểu nhãn hàng. Nếu không có sự thấu hiểu đối với nhãn hàng thì việc cơ sở nhượng quyền bị đào thải là điều tất yếu bởi suy cho cùng, làm gì cũng cần nắm được tầm nhìn, sứ mệnh của doanh nghiệp.

Khi lựa chọn bên bán: Có rất nhiều người lựa chọn bên bán sẽ dựa trên độ “hot” của doanh nghiệp đó tại thị trường, quốc gia của họ. Tuy nhiên, ta không thể chỉ dựa vào điều đó để làm tiêu chuẩn đánh giá mức độ thành công khi nhận nhượng quyền. Lợi thế lựa chọn mô hình nhượng quyền khi kinh doanh là chúng ta không cần dành quá nhiều công sức xây dựng hình ảnh hay lên lại từ đầu các kế hoạch khác nhau cho doanh nghiệp. Nhưng hãy chú ý về độ phù hợp của doanh nghiệp trên thị trường mà mình đang nhắm tới. Và hãy đặt câu hỏi cho bản thân rằng liệu mang thương hiệu đó về thị trường này có lượng khách hàng đủ lớn để đem lại lợi nhuận hay không?


Từ Franchise bắt nguồn từ một từ trong tiếng Pháp có nghĩa là sự thật thà, thẳng thắn. Vì thế khi bên mua và bên bán quyết định đi đến hợp tác đều phải nắm được bản chất của nhượng quyền là gì. Xây dựng một mối quan hệ minh bạch, bền vững, chia sẻ chính là chìa khóa giúp bản thân doanh nghiệp và các bên kinh doanh trở nên thành công với mô hình nhượng quyền này.


Fleurs de LISA là cửa hàng hoa lụa cao cấp mang phong cách Pháp đầu tiên tại Hà Nội, tọa lạc tại số 06 Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội. Với hơn 8 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hoa lụa cao cấp, Fleurs de LISA mong muốn mang đến cho khách hàng một không gian mua sắm hoa sang trọng, ấm cúng và đẳng cấp.

Nếu anh chị muốn xem thông tin về Fleurs de LISA cũng như các sản phẩm của hãng, vui lòng truy cập  vào website: https://fleursdelisa.vn/

Để biết thêm thông tin chi tiết về nhượng quyền thương hiệu Fleurs de LISA, xin liên hệ theo đường dây nóng: 096 185 77 88.


nhượng quyền Fleurs de LISA


Gửi bình luận