Hoa lụa có lịch sử như thế nào? – Fleurs de LISA - Hoa lụa phong cách Pháp
Hoa lụa có lịch sử như thế nào?

Hoa lụa có lịch sử như thế nào?

Hoa lụa là những mẫu mô phỏng thực vật của cây hoa tự nhiên được sử dụng để trang trí trong thương mại hoặc sinh hoạt. Trong bài viết này, hãy cùng Fleurs de LISA tìm hiểu lịch sử của những bông hoa lụa nhé!

hoa lua phong cach Phap

Những bông hoa lụa ra đời nhằm tạo sự tiện lợi trong cuộc sống

Từ thời Ai Cập cổ đại, những vòng hoa được hình thành từ những chiếc sừng mỏng được nhuộm màu khác nhau. Chúng đôi khi cũng bao gồm lá đồng, mạ vàng hoặc được mạ bạc. Người La Mã cổ đại xuất sắc trong nghệ thuật bắt chước hoa bằng sáp và trong nhánh nghệ thuật này, họ đã đạt được một mức độ hoàn hảo chưa từng có. Crassus, nổi tiếng về sự giàu có, đã trao cho những người chiến thắng trong các trò chơi mà ông tổ chức tại Rome vương miện bằng những chiếc lá được làm từ vàng và bạc.

Trong thời gian gần đây, người Ý là người đầu tiên có được sự nổi tiếng về kỹ năng trong kĩ thuật làm những bông hoa giả. Sau này các nhà sản xuất tiếng Anh, Mỹ và đặc biệt là Pháp đã học được những kĩ năng này. Chính vì vậy những bông hoa lụa phong cách Pháp là những sản phẩm hoa lụa đến nay vẫn được ưa chuộng. Người Trung Quốc và Nhật Bản thì lại thể hiện sự khéo léo tuyệt vời trong công việc này. Những bông hoa lụa ban đầu này được làm từ những dải ruy băng nhiều màu được xoắn lại với nhau và gắn vào những sợi dây nhỏ. Nhưng những nỗ lực đầu tiên này chưa thể làm ra được những bông hoa lụa cao cấp.

hoa lua cao cap

Phải mất rất nhiều thời gian hoa lụa mới đạt đến độ tinh tế như vậy

Vào nửa đầu thế kỷ 19, nghệ sĩ người Thụy Điển Emma Fürstenhoff trở nên nổi tiếng quốc tế ở châu Âu nhờ cách cắm hoa nhân tạo trong một buổi trình diễn được coi là mới lạ ở châu Âu đương đại. 

Vào thế kỷ 20, Colefax & Fowler, thông qua Constance Spry, đã phát triển và quảng bá một phương pháp sản xuất hoa giả phủ sáp tinh xảo, mặc dù đắt tiền, dựa trên phát minh của Victoria về hoa sáp phủ parafin.

hoa lua phong cach phap

Có rất nhiều thay đổi trước khi những bông hoa lụa tinh xảo xuất hiện

Trải qua khoảng thời gian rất dài, lông vũ được thay thế cho ruy băng, một chất liệu tinh tế hơn, sau đó mới đến những sản phẩm hoa được làm từ lụa. Những bông hoa lụa đã che đi những khuyết điểm của những bông hoa làm từ lông vũ như đa dạng về màu sắc, dễ dàng uốn và tạo thế cho hoa.

Fleurs de lisa

Những bông hoa lụa luôn được yêu chuộng dù trải qua bao năm tháng

Từ đó, những bông hoa lụa chính thức xuất hiện và được ưa chuộng từ những thương gia châu Á cho đến những gia đình quyền quý, những gia đình hoàng gia Châu Âu. Vì những sản phẩm hoa lụa đã đạt đến độ cầu kì và tinh tế mà hiếm có loại hoa giả nào có thể sánh bằng. Và những bông hoa lụa cao cấp đó nay đã đến Việt Nam với cái tên Fleurs de LISA.

Những sản phẩm hoa lụa cao cấp của chúng tôi chắc chắn sẽ khiến quý khách hài lòng bởi chất lượng cùng đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp. Fleurs de LISA cam kết sẽ mang tới những sự kiện đẹp như trong mơ với chi phí phù hợp, đem lại kết quả như mong muốn. Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng truy cập fanpage hoặc liên hệ theo số điện thoại 0961 85 7788.

Gửi bình luận