Hành trang khởi nghiệp: Trước khi khởi nghiệp cần chuẩn bị những gì? – Fleurs de LISA - Hoa lụa phong cách Pháp
Hành trang khởi nghiệp: Trước khi khởi nghiệp cần chuẩn bị những gì?

Hành trang khởi nghiệp: Trước khi khởi nghiệp cần chuẩn bị những gì?

chuẩn bị khởi nghiệp


Khởi nghiệp là quá trình không thể thiếu trong kinh doanh nhưng do tính chất rủi ro nên không phải ai khởi nghiệp cũng thành công. Vì thế hãy để Fleurs de LISA đồng hành cùng bạn trên con đường khởi nghiệp làm giàu bằng cách cung cấp những lưu ý và phương pháp kinh doanh đã được kiểm chứng với chính bản thân nhãn hàng.


Cùng tham khảo những lưu ý và phương pháp dưới đây để có bài học cho mình :


Đánh giá bản thân

Nhiều nhà khởi nghiệp khi bắt đầu kinh doanh hay bỏ qua bước này mà không nhận ra rằng đây chính là bước quan trọng nhất trong cả quá trình. Khởi nghiệp phải xuất phát từ những thứ mà bạn có một mức độ hiểu biết nhất định. Có những người chỉ đâm đầu vào lợi nhuận mà quên mất rằng bản thân không hề am hiểu về sản phẩm, dịch vụ hay tổ chức đó.


Khởi nghiệp nghĩa là bạn tạo ra giá trị có lợi cho người cho xã hội hoặc nhóm khởi nghiệp, cho các cổ đông của công ty, cho người lao động, cho cộng đồng và nhà nước. Vậy nếu đến chính bạn không có kiến thức, am hiểu gì về mô hình bạn đang kinh doanh thì việc thất bại chỉ là sớm hay muộn mà thôi. Mỗi người sẽ có điểm mạnh riêng, đừng vì người khác kinh doanh sản phẩm này kiếm được nhiều tiền mà cũng đi theo dù đó chẳng phải là thứ mà bạn yêu thích, hiểu biết.


Tiến hành nghiên cứu và tham khảo

Nghiên cứu là công cụ kinh doanh thiết yếu và là công việc cần làm của tất cả những nhà khởi nghiệp. Do đó, càng hiểu rõ về thị trường, về đối thủ và khách hàng tiềm năng bạn càng có nhiều cơ hội thành công.


Về đối thủ, ta cần phải tìm hiểu thật kỹ về họ để đưa ra một kế hoạch đúng đắn. Nếu muốn chiến thắng được đối thủ thì bạn cần phải hiểu được họ. Khi xác định đối thủ, bạn không nên chọn những bên đang dẫn đầu thị trường mà chỉ nên dừng ở bước tham khảo hoặc đi theo mô hình khiến họ trở nên thành công.


Sản phẩm, dịch vụ của bạn là gì và phục vụ cho khách hàng ra sao, bạn cần phải nắm rất rõ điều này. Bạn phải hiểu được khách hàng của mình, về thói quen, sở thích, nhu cầu, … để lên một chiến lược phù hợp. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải chú ý rằng, nếu thương hiệu của bạn phục vụ cho nhóm đối tượng nhỏ quá thì cần đặt ra câu hỏi rằng liệu điều đó có đem lại doanh thu hay không.


Đối với thị trường thì có một số thị trường cơ bản sau: dẫn đầu thị trường, thách thức thị trường, lấp chỗ trống thị trường và đi theo thị trường. Những thương hiệu dẫn đầu thị trường, họ có một thị phần rất lớn. Với những bên thách thức thị trường, họ sẽ có những chiến lược để cạnh tranh gay gắt với bên dẫn đầu. Cả hai loại thị trường trên đều cần mất nhiều thời gian để những nhà khởi nghiệp có thể đạt được. Còn hai loại thị trường bạn, đó là lấp chỗ trống thị trường hoặc đi theo thị trường. Khi bạn có ý định thương hiệu của mình sinh ra để lấp chỗ trống thị trường, đánh vào phân khúc chưa ai nhắm tới, thì có thể đây sẽ dừng lại ở một quy mô nhỏ và phục vụ một nhóm đối tượng nhất định. Nếu bạn xác định đi theo thị trường thì có nghĩa rằng bạn đang bắt chước, làm theo những gì mà bên dẫn đầu làm được. Điều này không có nghĩa rằng bạn sẽ thành công như họ bởi bạn sẽ phải mất khá nhiều công sức để tranh giành, tồn tại. Bạn có thể tham khảo nếu bạn có ý định kinh doanh độc lập hay tìm hiểu về các doanh nghiệp nói chung.


Hiện nay, có rất nhiều mô hình kinh doanh cho các start-up tham khảo. Một trong số đó có thể kể đến mô hình nhượng quyền thương hiệu. Nhiều nhà khởi nghiệp chọn mô hình này bởi những ưu điểm vượt trội của nó.


Điều đặc biệt khi sở hữu một cơ sở dưới hình thức nhượng quyền, những nhà khởi nghiệp có thể giảm bớt rủi ro rất lớn khi kinh doanh bởi bạn đã bỏ ra một số tiền không phải nhỏ để mua lại hình ảnh thương hiệu, quy trình quản lý, sản xuất của họ, … Bạn sẽ không làm mọi thứ một mình, doanh nghiệp sẽ luôn hỗ trợ bạn, vì thế nên khả năng thành công sẽ cao hơn rất nhiều.


Xác định mục tiêu rõ ràng

Điều này cần xuất phát từ chính bản thân những người đang có ý định khởi nghiệp. Mỗi người cần đặt ra một mục tiêu thật rõ ràng cho từng giai đoạn. Việc làm này như một kim chỉ nam để tất cả mọi hoạt động sau này sẽ xoay quanh nó.


Denise Morrison, CEO của Tập đoàn Campell Soup từng nói rằng:  “Điều mà tôi học được sớm nhất là cần phải đặt ra mục tiêu cho cuộc đời của chính mình, cả ngắn hạn và dài hạn, trong kinh doanh cũng vậy. Đặt ra những mục tiêu sẽ giúp chúng ta vạch ra những kế hoạch cụ thể để đạt được chúng”.


Đưa ra một kế hoạch chi tiết, cụ thể

Sau khi đã có mục tiêu cho mình, bạn cần phải đặt ra những tiêu chí và phương án thực hiện để đạt được cả hai điều trên. Có thể trong quá trình làm, bạn sẽ không đạt được tất cả những tiêu chí mà mình đề ra nhưng hãy nhớ, đừng quá quan trọng kết quả mà nóng vội, bạn luôn phải cố gắng , chăm chỉ làm việc và điều này sẽ cần nhiều thời gian.


Để lên được một kế hoạch thật logic, chi tiết, mỗi người hãy liên tục đặt ra cho bản thân câu hỏi và phản biện lại. Điều này không chỉ luyện cho bạn một tư duy sắc bén mà còn giúp bạn tìm ra được những lỗ hổng, những sai lầm, từ đó đưa ra giải pháp kịp thời, nhanh chóng hoàn thiện sản phẩm.



Lên dây cót tinh thần cho bản thân

Điều đầu tiên trước khi lên dây cót tinh thần cho bản thân đó là bạn cần tìm cho mình một người hướng dẫn, cố vấn cho mình. Nếu muốn đi xa thì hãy đi cùng nhau. Bắt đầu một mình thì bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn, bạn có thể chủ động tìm người đầu tư, hỗ trợ bạn hoặc cùng kinh doanh với những người cũng am hiểu về sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu bạn.


Cuối cùng, điều quan trọng là bạn luôn phải giữ lửa cho bản thân. Mới đầu, hãy cố gắng học hỏi càng nhiều càng tốt để xây dựng nền tảng cho những mục tiêu lâu dài. Bạn có thể mất nhiều thứ trong quá trình kinh doanh, nhưng bạn vẫn còn tri thức, và đó là thứ sẽ giúp bạn làm lại và tiếp tục đi lên.



Fleurs de LISA là cửa hàng hoa lụa cao cấp mang phong cách Pháp đầu tiên tại Hà Nội, tọa lạc tại số 06 Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội. Với hơn 8 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hoa lụa cao cấp, Fleurs de LISA mong muốn mang đến cho khách hàng một không gian mua sắm hoa sang trọng, ấm cúng và đẳng cấp.

Nếu anh chị muốn xem thông tin về Fleurs de LISA cũng như các sản phẩm của hãng, vui lòng truy cập  vào website: https://fleursdelisa.vn/

Để biết thêm thông tin chi tiết về nhượng quyền thương hiệu Fleurs de LISA, xin liên hệ theo đường dây nóng: 096 185 77 88.


nhượng quyền Fleurs de LISA

Gửi bình luận