Cách làm mới hoa lụa đơn giản và sạch sẽ mà bạn phải biết – Fleurs de LISA - Hoa lụa phong cách Pháp
Cách làm mới hoa lụa đơn giản và sạch sẽ mà bạn phải biết

Cách làm mới hoa lụa đơn giản và sạch sẽ mà bạn phải biết

Đã chơi hoa lụa thì chắc hẳn vấn đề bạn quan tâm nhất chính là giữ gìn độ sạch sẽ của hoa. Hoa lụa cao cấp có giá thành cao, màu sắc đẹp và nhất là độ bền. Nhưng nếu không quan tâm làm sạch hoa thì sẽ rất dễ bị bẩn và cũ, bạc màu. Fleurs de Lisa sẽ chỉ cho bạn các cách làm mới hoa lụa đơn giản và sạch sẽ sau:

Hoa lụa rất đẹp nhưng cũng cần được làm sạch thường xuyên

1. Sử dụng chổi lông mềm, khăn ẩm mềm và bình khí nén

Hoa lụa phong cách Pháp thường được nhiều gia đình sử dụng để trang trí nhà cửa, đặc biệt là ở phòng khách, nhằm mang tới vẻ sang trọng, lịch thiệp và tinh tế. Khi khách của bạn vừa bước chân vào nhà và nhìn vào phòng khách, thứ bắt mắt nhất thu hút ánh nhìn của họ chính là lọ hoa lụa trên bàn. Hoa lụa có tính chất bền màu và bắt sáng, nhưng nếu không lau chùi thường xuyên, hoa sẽ rất dễ bị bám bụi và xỉn màu.

Vì phải phủi bụi hằng ngày, bạn nên dùng chổi lông mềm để phủi bụi cho hoa. Với trường hợp bạn có ít thời gian để làm sạch hoa, ít nhất hãy phủi bụi cho hoa 1 tuần/ lần, sau đó dùng khăn ẩm mềm để lau hoa (không được dùng khăn ướt). Tuy nhiên, khăn bông mềm thường để sót lại sợi vải bông, do đó bạn nên hạn chế sử dụng khăn lau, với hoa lụa hộp, bạn có thể dùng khăn ẩm để lau sạch hộp đựng hoa sang trọng bên ngoài nhé. Hoa lụa Fleurs de Lisa được làm bằng lụa cao cấp nên độ bền màu lâu, nhưng bạn vẫn nên nhớ làm sạch hoa định kỳ nhé.

Đặc biệt, có một vài gia đình sử dụng bình khí nén mini để làm sạch hoa lụa. Nhưng Fleurs de Lisa không khuyến khích bạn làm cách này vì lực áp suất khí nén rất mạnh, có thể làm hỏng cánh hoa và dáng hoa. Bạn có thể dùng bình khí nén mini để làm sạch hoa giả bằng nhựa chứ không nên dùng với hoa lụa nhé.

Bạn có thể làm sạch những hộp hoa lụa như trên rất đơn giản với chổi lông mềm và khăn ẩm

2. Cách làm sạch hoa

Dù là hoa lụa bó hay hoa lụa hộp, thì bạn nên làm sạch từ bông hoa đến cành rồi sau đó là bình hoa – để không làm ảnh hưởng đến hình dáng của các bông hoa nhé. Giữ cố định bông hoa rồi dùng chồi mềm làm sạch bụi bẩn ở hoa sẽ giúp giữ dáng hoa lâu hơn và không làm xô lệch những cành hoa đã được cắm, trang trí tỉ mỉ nhé. Các loại hoa lụa décor luôn được thiết kế và trang trí hoa, lá và nụ hoa một cách cẩn thận để tạo nên vẻ đẹp riêng và tính sang trọng. Do đó hãy cố gắng đừng làm hỏng dáng hay xô lẹch kết cấu bó hoa trong lúc làm sạch.

Trên đây là các cách làm sạch hoa décor nghệ thuật mà Fleurs de Lisa chia sẻ với bạn, hy vọng bạn có thể làm sạch và làm mới hoa lụa của mình một cách dễ dàng nhất.

Gửi bình luận