Các bước để mở một cửa hàng nhượng quyền – Fleurs de LISA - Hoa lụa phong cách Pháp
Các bước để mở một cửa hàng nhượng quyền

Các bước để mở một cửa hàng nhượng quyền

Kinh doanh nhượng quyền thương mại tại Việt Nam đã có nhiều người rất thành công. Bạn cũng đang có ý định mở một cửa hàng nhượng quyền? Hãy tìm hiểu thật kỹ các bước để mở một cửa hàng nhượng quyền trước khi bước chân vào sân chơi này.

Bước 1: Tìm hiểu về nhượng quyền

Bước đầu tiên bạn cần tìm hiểu về nhượng quyền. Nhượng quyền thương hiệu là gì? Những ưu điểm, nhược điểm của nhượng quyền thương hiệu? Những thách thức, cơ hội khi lựa chọn nhượng quyền thương hiệu?.... 

Bước 2: Đánh giá bản thân

Sau khi tìm hiểu về nhượng quyền, bạn cần đánh giá về khả năng của bản thân, tiềm lực bản thân đang có và trả lời những câu hỏi như tại sao bạn không xây dựng một thương hiệu riêng cho mình, liệu mình có phù hợp với việc kinh doanh nhượng quyền hay không.

  • Nếu bạn muốn tự sáng tạo cũng như muốn xây dựng một thương hiệu với cá tính riêng của bản thân mình, thì nhượng quyền thương hiệu có thể không phù hợp với bạn.
  • Nếu bạn muốn tận dụng một thương hiệu sẵn có để lấy lợi thế từ thương hiệu đó thì nhượng quyền thương hiệu sẽ là một phương án phù hợp.

Bước 3: Lựa chọn thương hiệu và tìm hiểu về bên nhượng quyền

Thành công hay thất bại sẽ gắn liền với thương hiệu mà bạn lựa chọn chính vì vậy bạn cần cân nhắc lựa chọn thật kỹ chứ không phải muốn lựa chọn thương hiệu nào cũng được. Như ở trên bạn đã đánh giá về bản thân, bạn đã biết mình giỏi ở đâu, thế mạnh ở lĩnh vực nào thì bạn có thể hướng đến các thương hiệu trong lĩnh vực đó.

Trong cuộc gặp gỡ đầu tiên với bên nhượng quyền, bạn nên chuẩn bị trước các câu hỏi và xác định sẵn những thông tin mình cần biết như:

  • Các khái niệm, kiến thức cơ bản trong ngành này.
  • Môi trường cạnh tranh và những đối thủ trong ngành.
  • Định giá đơn vị nhượng quyền trong ngành, định vị vị trí mà đơn vị đó nghĩ mình đang ở trong ngành này.
  • Các nguồn lực, sự trợ giúp của bên nhượng quyền.

Sau đó, từ những thông tin từ phía đơn vị nhượng quyền, hãy đánh giá:

  • So sánh thông tin bạn tìm hiểu trước đó với những thông tin từ phía đơn vị nhượng quyền đưa ra để xem có điểm gì khác biệt và đánh giá xem liệu phía nhượng quyền có kiến thức về ngành nghề không.
  • Bên nhượng quyền đã có thể chỉ ra được những lợi thế cạnh tranh của họ trên thị trường.

Bước 4: Khám phá và trải nghiệm trực tiếp 

Để hiểu hơn về đơn vị nhượng quyền mà bạn đang làm việc, hãy đến trực tiếp một cửa hàng của đơn vị đó với tư cách một khách hàng. Trải nghiệm môi trường, sản phẩm, dịch vụ, nhân viên tư vấn, ghi lại những điều được và chưa được ở đó. Nó sẽ giúp bạn hiểu hơn về cách thức hoạt động của bên đấy, giúp bạn hình dung được những điều gì bạn có thể khắc phục nếu như nhận bên này. 

Bước 5: Lựa chọn địa điểm

Lựa chọn địa điểm là vô cùng quan trọng với bất kỳ của hàng kinh doanh bán lẻ nào. Cho dù là mặt hàng nào đi nữa thì địa điểm là yếu tố để giúp khách hàng của bạn tiếp cận với sản phẩm một cách dễ dàng. Dưới đây là một số yếu tố bạn cần lưu ý khi lựa chọn địa điểm.

  1. Khách hàng mục tiêu của bạn là ai: Họ sống ở những khu vực nào? Độ tuổi, mức độ thu nhập? Sở thích, hành vi của họ. Dựa vào những yếu tố này để xác định một vị trí phù hợp với chân dung khách hàng mục tiêu và để dễ tiếp cận họ nhất.
  2. Năng lực tài chính của bạn: Ở các vị trí khác nhau thì khá thành mặt bằng sẽ khác nhau. Bạn cần cân đối tài chính, xem liệu mình có thể chi trả cho vị trí này hay không, mức chi phí hợp lý mà mình có thể chi trả là bao nhiêu.
  3. Các yếu tố khác:
  • Vị trí: Nên chọn những khu vực, những con đường dễ thấy để có thể tiếp cận khách hàng. Ngoài ra cần cân nhắc khu vực có mặt tiền rộng rãi, có chỗ để xe cho khách hàng.
  • Tình hình giao thông: Tình hình giao thông ở khu vực, con đường bạn chọn có đông đúc không? Có dễ đi lại không? Có chỗ quay đầu cho người đi xe không? Đó lại đường lớn hay đường nhỏ, hai chiều hay một chiều?
  • Đối thủ cạnh tranh: Khách hàng thường có xu hướng tìm đến những cung đường tập trung nhiều cửa hàng cùng dạng mặt hàng để có thể dễ dàng chọn lựa. Vì thế việc mở shop tại những con đường sầm uất các mặt hàng tương tự sản phẩm của bạn giúp bạn tăng cơ hội bán hàng.
  • Anh ninh: khu vực bạn định thuê phải đảm bảo an toàn không những cho cửa hàng của mình mà còn cho cả khách hàng.

Bước 6. Ký hợp đồng nhượng quyền

Hợp đồng thường một chiều với hướng có lợi cho công ty nhượng quyền, tốt nhất là bạn cần sự tư vấn của chuyên gia về lĩnh vực này để hiểu rõ và thương lượng. Những điều khoản chính trong hợp đồng nhượng quyền mà bạn phải chú ý:

  • Khu vực được nhượng quyền
  • Phí nhượng quyền ban đầu
  • Phí nhượng quyền hàng tháng
  • Các điều khoản chấm dứt hợp đồng

Bước 7. Tuyển dụng và tham gia đào tạo

Sau khi đã ký hợp đồng nhượng quyền là lúc bạn chính thức cam kết với chủ thương hiệu. Bạn cũng cần tuyển dụng những nhân viên ban đầu và cam kết với sự nghiệp kinh doanh của mình. Bạn và đội ngũ nhân sự của mình cần tham gia khoá huấn luyện của công ty nhượng quyền. Đây là giai đoạn rất quan trọng để bắt đầu kinh doanh thành công.

Bước 8. Mở cửa hàng

Hãy bắt đầu hành trình của mình. Mở cửa hàng nhượng quyền luôn là mô hình khởi nghiệp ít rủi ro nhất, nhưng bạn phải cam kết tâm, trí và thời gian cho kinh doanh ít nhất hai năm đầu tiên.

Trên đây là 8 bước để mở một cửa hàng nhượng quyền. Chúc bạn kinh doanh thành công.

Fleurs de LISA là cửa hàng hoa lụa cao cấp mang phong cách Pháp đầu tiên tại Hà Nội, tọa lạc tại số 06 Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội. Với hơn 8 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hoa lụa cao cấp, Fleurs de LISA mong muốn mang đến cho khách hàng một không gian mua sắm hoa sang trọng, ấm cúng và đẳng cấp.

Nếu anh chị muốn xem thông tin về Fleurs de LISA cũng như các sản phẩm của hãng, vui lòng truy cập  vào website hoặc fanpage của chúng tôi. 

Để biết thêm thông tin chi tiết về nhượng quyền thương hiệu Fleurs de LISA, xin liên hệ theo đường dây nóng: 096 185 77 88.

Gửi bình luận