5 gợi ý trang trí sự kiện siêu tiết kiệm mà vô cùng hiệu quả – Fleurs de LISA - Hoa lụa phong cách Pháp
5 gợi ý trang trí sự kiện siêu tiết kiệm mà vô cùng hiệu quả

5 gợi ý trang trí sự kiện siêu tiết kiệm mà vô cùng hiệu quả

Kể từ thời điểm các vị khách đặt chân vào sự kiện thì không gian trang trí ảnh hưởng rất lớn tới ấn tượng của họ. Nhiều event-planner chi ra một số tiền rất khủng để trang trí sự kiện một cách hoành tráng nhất có thể. Tuy nhiên thì ngân sách không phải ai cũng giống nhau và chỉ cần nắm được những mẹo dưới đây, các event-planner sẽ không cần quá lo lắng khi bắt tay vào trang trí bất cứ một sự kiện nào.

1. Bố cục sáng tạo

Sau khi tiến hành site-check địa điểm tổ chức sự kiện, bạn cùng cả team hãy cùng nhau brainstorm làm thế nào có thể tận dụng được một cách tối đa và hiệu quả không gian sự kiện. Chỉ cần một chút sáng tạo, bạn có thể biến những không gian tưởng chừng trông rất bình thường trở nên tuyệt vời hơn bao giờ hết.

hoa lụa sự kiện

Những điều rất nhỏ như chuyển hình dáng tròn của chiếc bàn thông thường sang những hình dáng độc đáo hơn hay sắp xếp lại sân khấu sang chỗ khác để tập trung sự chú ý của khán giả, … . Tùy vào mục đích của sự kiện, bạn hãy cố gắng sắp xếp lay-out không gian sự kiện sao cho những người đến tham gia cảm thấy thoải mái nhất để họ có thể trò chuyện, bàn bạc cũng như thưởng thức sự kiện một cách trọn vẹn nhất.

2. Chỗ ngồi độc đáo

Khi đến một sự kiện, vị khách nào cũng cần được sắp xếp một chỗ ngồi đúng không? Đám cưới hay sự kiện mang nét truyền thống không đồng nghĩa với việc có một chỗ ngồi nhàm chán, đơn lẻ và không tạo được cảm giác thoải mái. Những chiếc ghế là một cách tuyệt vời để làm điểm nhấn của sự kiện bởi thông thường, những chiếc ghế sẽ là người bạn đồng hành lâu nhất của mỗi vị khách kể từ lúc đặt chân tới sự kiện.

Vì thế, một chút trang trí tạo nét chấm phá độc đáo cho chỗ ngồi sẽ giúp cho sự kiện của bạn hấp dẫn hơn nhiều. Ngồi quây thành vòng tròn để mọi người có thể quây quần, trò chuyện với nhau là một cách khá phổ biến hiện nay. Điều này xuất phát từ nghi thức trong đám cưới của người Viking: họ sẽ ngồi thành vòng tròn, cùng ăn uống, trò chuyện và cầu nguyện. Bạn cũng có thể áp dụng với những buổi hội thảo, diễn đàn hay những sự kiện đòi hỏi tính tương tác nhiều hơn từ phía khán giả tham gia,. … .

hoa lụa sự kiện

Ngoài ra, bạn có thể sáng tạo chỗ ngồi tùy theo concept của sự kiện. Bạn có thể sử dụng lá khô để trang trí hoặc bàn ăn dã ngoại tại một sự kiện ngoài trời. Bạn cũng có thể thuê băng ghế dài thay vì phải chuẩn bị hàng trăm chiếc ghế, hoặc thậm chí sử dụng túi ghế đậu nếu sự kiện của bạn mang phong cách trẻ trung, thoải mái, có tính chất hoạt động.

3. Sử dụng hiệu quả các màu sắc

Màu sắc là một phần không thể thiếu trong thiết kế sự kiện. Hãy cố gắng tìm ý tưởng sáng tạo cho màu sắc trong các mặt hàng cần thiết cho sự kiện, chẳng hạn như màu sắc từ khăn trải giường, đĩa, ghế, chân váy, vv

hoa lụa sự kiện

Bạn cũng có thể thêm màu sắc thông qua việc sử dụng đèn! Ánh sáng có thể đóng góp một vai trò rất lớn tới sự kiện và thường là thứ bạn đã bao gồm dự trù kinh phí. Đèn rọi và ánh sáng chung trong phòng, .. là các khía cạnh mà bạn có thể thêm màu sắc để thay đổi không gian của bạn.

4. Trang trí khu để đồ ăn, thức uống

Thông thường sự kiện nào cũng có phần ăn uống hoặc teabreak lúc giải lao, vì vậy tạo điểm nhấn cho khu vực này sẽ tạo được một ấn tượng rất tốt, và càng tốt hơn nếu nó được trang trí theo concept của sự kiện hay truyền tải thông điệp, lời nhắn nào đó tới những người đến tham dự.

Bạn có thể cân nhắc tới việc sắp xếp thành một mô hình nào đó, biến khu đồ ăn thành nơi check-in đẹp lung linh, gửi một vài lời nhắn trên những bìa, hộp đựng thức ăn hoặc mang đến bất ngờ từ chính những người mang đồ ăn đến cho họ (trang trí, hóa thân thành một nhân vật nào đó, …)

5. Tận dụng những yếu tố nhân tạo

Mang không gian thiên nhiên vào sự kiện chắc chắn sẽ khiến không gian của bạn đẹp hơn rất nhiều. Tuy nhiên bạn sẽ trở nên khó kiểm soát nếu sự kiện của bạn được tổ chức ngoài trời. Đối với những event-planner, chắc chắn bạn sẽ cần những giải pháp tiết kiệm, tối ưu nhất có thể.

hoa lụa sự kiện

Chẳng hạn như với các bình hoa, thay vì sử dụng hoa tươi, thì những sản phẩm hoa lụa đang được ưa chuộng hơn bởi những ưu điểm vượt trội của nó. Với hoa lụa cao cấp, chúng không chỉ bền màu, đa dạng màu sắc lựa chọn mà còn góp phần nâng tầm đẳng cấp cho sự kiện của bạn. Hơn nữa bạn sẽ không phải thay nhiều lần như hoa tươi bởi hoa lụa cao cấp rất giống hoa thật và vĩnh cửu mãi với thời gian. Đặc biệt, các nhà tổ chức sự kiện có thể thỏa sức sáng tạo bởi nếu như hoa tươi chỉ có một vài màu nhất định thì hoa lụa có đầy đủ tất cả các màu sắc. Khi đó các bạn có thể tha hồ lựa chọn để trang trí không gian sự kiện sao cho thật phù hợp.

hoa lụa sự kiện

Đến với Fleurs de LISA, các bạn sẽ được tư vấn, góp ý để có thể trang trí sự kiện một cách hoàn hảo nhất với hoa lụa. Những sản phẩm hoa lụa cao cấp của chúng tôi chắc chắn sẽ khiến quý khách hài lòng bởi chất lượng cùng đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp. Fleurs de LISA cam kết sẽ mang tới những sự kiện đẹp như trong mơ với chi phí phù hợp, đem lại kết quả như mong muốn. Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng truy cập fanpage hoặc liên hệ theo số điện thoại 0961 85 7788.

Gửi bình luận